Tàu Loyz Transporter 9-2015

Khách hàng: Emas Offshore Services Pte Ltd
Tên tàu: Loyz Transporeter
Thông số tàu:
  • Loại tàu: Tàu chứa dầu.
  • IMO: 9587427
  • Cờ: Singapore
  • Tổng dung tích: 4366 tấn
  • Dài và Rộng: 92m x 18.6m
  • Thời gian sản xuất: 2010
  • Đăng kiểm: BV
  • Số đăng kiểm: 17509J
 
6.jpg
5-2.jpg 3.jpg
1.jpg 4.jpg

Địa điểm: Cảng Hà Lộc, thành phố Vũng Tàu, BR-VT
Phạm vi công việc: PMS cung cấp các dịch vụ lặn cho tàu Loyz Transporter, bao gồm:
-          Kiểm tra và vệ sinh các cánh chân vịt mũi và lái.
-          Chuẩn bị cho tàu để tiến hành UWILD theo chuẩn của BV.
-          Cung cấp CCTV và hình ảnh để tiến hành UWILD theo chuẩn của BV.
-          Làm bộ báo cáo cho đăng kiểm BV và chủ tàu.
Ngày kiểm tra: 02/09/2015
Số liệu viên: Triệu Minh Triết
Thợ lặn: Dương Văn Tiếp


Chi tiết:
1.     Kiểm tra trực quan tổng quát phần vỏ và các kết cấu kèm theo của tàu:
1.1. Mũi lê tàu ( kiểm tra tình trạng các sinh vật biển mềm/ cứng, đường hàn vỏ tàu, lớp sơn, bất kỳ hư hại…)
- Mũi lê tàu trong tình trạng tốt.
- Thợ lặn làm sạch tất cả các sinh vật mềm.
- Kẽm chống ăn mòn còn khoảng 80%

1.2. Vây giảm lắc (kiểm tra tình trạng các sinh vật biển mềm/cứng, đường hàn vỏ tàu, lớp sơn, bất kỳ hư hại, phần cuối vây, các cục kẽm…)
- Cả hai vây giảm lắc và những đường hàn đều trong tình trạng tốt.
- Thợ lặn làm sạch tất cả các sinh vật biển
- Các cục kẽm còn khoảng 80%.

1.3. Phần vỏ tàu ( kiểm tra tinh trạng bám các sinh vật mềm/cứng, các đường hàn, lớp sơn, bất kì hư hại, cục kẽm…)
- Vỏ thép và các đường hàn trong tình trạng tốt.
- Thợ lặn làm sạch tất cả các sinh vật mềm.
- Các cục kẽm bị mòn còn khoảng 80%

1.4. Phần đáy tàu ( kiểm tra tình trạng bám các sinh vật biển mềm/cứng, các đường hàn, lớp sơn, bất kì hư hại, các cục kẽm…)
- Vỏ thép và đường hàn đều trong tình trạng tốt.
- Thợ lặn làm sạch tất cả các sinh vật biển.
Các cục kẽm bị mòn còn khoảng 80%

2. Phần van thông biển ( kiểm tra tình trạng bám các sinh vật biển mềm/cứng, các đường hàn, lớp sơn, bất kì hư hỏng, các bản lề, bu lông siết chặt hay không, các chốt bu lông…)
                2.1 Van thông biển phía trên ở mạn phải
                - Van thông biển còn nguyên vẹn cùng lưới chắn siết chặt với bu lông.
                - Cả vi sinh vật cứng lẫn mềm được thợ lặn làm sạch.
                - Thợ lặn có thể thấy một ít vi sinh vật mềm ở bên trong nên thợ lặn gỡ lưới chắn ra và làm sạch.
                2.2. Van thông biển phía đáy ( phòng bơm )
                - Các van thông biển ở đáy còn nguyên vẹn với các lưới chắn và các bu lông xiết chặt.
                - Các vi sinh vật mềm lẫn cứng được thợ lặn làm sạch.
                2.3. Van thông biển phía dưới ở mạn trái
                - Các van thông biển phía dưới còn nguyên vẹn với lưới chắn cung các bu lông xiết chặt.
                - Vi sinh vật cả mềm lẫn cứng được thợ lặn làm sạch sẽ.
                2.4. Van thông biển khẩn cấp
                - Các van thông biển khẩn cấp còn nguyên vẹn với lưới chắn và các bu lông xiết chặt.

3. Các chân vịt đẩy, chân vịt chính ( kiểm tra tình trạng bám của các loại vi sinh vật mềm/cứng, bất kì hư hại, củ chân vịt, chụp chân vịt, cánh chân vịt, các bu lông và đai ốc, ốc chặn, bộ chống quấn dây, bộ cắt dây…)
                3.1. Các chân vịt đẩy tại mũi và lái:
                - Tất cả các tấm lưới chắn, hầm, củ, chụp, cánh chân vịt… đều trong tình trạng tốt.
                - Các bu lông và các đai ốc chặn còn nguyên vẹn.
                - Các vi sinh vật mềm lẫn cứng được thợ lặn dọn sạch.
                3.2. Các chân vịt chính:
                - Cả hai chân vịt chính đều trong tình trạng tổt.
                - Thợ lặn không thể thấy bu lông, các đai ốc chặn của chân cánh vịt vì chúng được bảo vệ bởi một lớp xi măng.
                - Không có dấu hiệu bị rò rỉ dầu.
                - Các sinh vật biển mềm lẫn cứng được thợ lặn làm sạch sẽ.

4. Các bánh lái ( kiểm tra tình trạng bám các vi sinh biển mềm/cứng, bất kì, hư hại, hệ thống kết nối, hệ thống bản lề, cánh bánh lái…)
                - Cả hai bánh lái đều trong tình trạng tốt.
                - Không có dấu hiệu rò rỉ dầu.
                - Các cục kẽm bị mòn còn khoảng 80%.

5. Báo cáo điểm bất thường:
                - Thợ lặn không phát hiện được bất kì điều gì bất thường trong quá trình lặn khảo sát dưới 

nước.


Bài viết liên quan

  • Cửa Ụ khô số 1 Dung Quất 9-2015

  • Tàu Tân Cảng 4600 7-2015

  • Tàu Loyz Carrier 8-2015

  • Tàu Lewek Penguin 7-2015