Tàu Loyz Carrier 8-2015

Thông số tàu:
  • IMO : 9587439
  • Kích thước: Chiều dài  140m x Rộng  25m
  • Mớn nước: 10m
  • Tổng dung tích: 4366 tấn
  • Đăng kiểm : BV
  • Loại tàu: Chở dầu.
  • Địa điểm: Cảng Hà Lộc.

Phạm vi công việc:
PMS cung cấp dịch vụ lặn cho tàu dầu Loyz Carrier bao gồm:
  • Lặn kiểm tra các cánh chân vịt hai bên mạn trái, phải.
  • Kiểm tra tổng quát các chân vịt xem có bất kì hư hại hoặc vướng dây không.
  • Kiểm tra tổng quát , vệ sinh và quay phim các van thông biển.

Chi tiết:

1. Các chân vịt đẩy:
1.1 Các chân vịt mũi:
  • Tất cả các khung lưới, ống bao, củ, cánh chân vịt... đều ở trong tình trạng tốt.
  • Các chốt và đai chặn còn nguyên vẹn.
  • Các vi sinh vật biển được cạo đi bởi thợ lặn.
image002.jpg image004.jpg
image006.jpg image008.jpg
image010.jpg image012.jpg
image014.jpg image016.jpg

1.2 Các chân vịt lái:
  • Tất cả các khung lưới, ống bao, củ, cánh chân vịt... đều ở trong tình trạng tốt.
  • Các chốt và đai chặn còn nguyên vẹn.
  • Các vi sinh vật biển được cạo đi bởi thợ lặn.
image018.jpg image020.jpg
image022.jpg image024.jpg
image026.jpg image028.jpg

2. Các chân vịt chính:
2.1 Chân vịt mạn phải:
  • Chân vịt ở mạn phải trong tình trạng tốt.
  • Các con chốt, đai ốc, đại chặn còn nguyên vẹn.
  • Không có dấu hiệu bị rò rỉ dầu.
  • Tình trạng vi sinh vật bám bên ngoài vỏ tàu: vi sinh vật mềm là 100%, vi sinh vật cứng là 60-70%
image030.jpg image032.jpg
image034.jpg image036.jpg
image038.jpg image040.jpg
image042.jpg image044.jpg
2.2 Chân vịt mạn trái:
  • Các con chốt, đai ốc, đại chặn còn nguyên vẹn.
  • Không có dấu hiệu bị rò rỉ dầu.
  • Tình trạng vi sinh vật bám bên ngoài vỏ tàu: vi sinh vật mềm là 100%, vi sinh vật cứng là 60-70%
  • Có một chỗ bị cong vênh ( khoảng 200mm x 150mm) và bị khuyết ( 5mm x 5mm) ở phía trên đỉnh của cánh chân vịt
image046.jpg image048.jpg
image050.jpg image052.jpg
image054.jpg image056.jpg
image058.jpg image060.jpg

Thợ lặn dùng thước đo kích thước chỗ bị cong ở cánh số 3
image062.jpg image064.jpg
image066.jpg image068.jpg

3. Các van thông biển:
  • Tất cả các van thông biển với các lưới chắn, ốc giữ còn nguyên vẹn.
  • Tất cả các vi sinh vật và mảnh vụn được thợ lặn dọn sạch.
image070.jpg image072.jpg
image074.jpg image076.jpg
image078.jpg image080.jpg
image082.jpg image084.jpg
image086.jpg image088.jpg
4. Vỏ tàu ( mạn trái, mạn phải, đáy)
  • Lớp phủ và đường hàn trong tình trạng tốt, lớp sơn bị tróc khoảng 5-10%
  • Bao phủ bên ngoài bởi lớp vi sinh vật mềm là 100%, vi sinh vật cứng chiếm 60-70%.
  • Các kẽm chống ăn mòn bị mòn còn khoảng 70%.
image090.jpg image092.jpg
image094.jpg image096.jpg
image098.jpg image100.jpg
image102.jpg image104.jpg
5. Bánh lái ( mạn trái, mạn phải).
  • Một nửa ở phía trên bánh lái vẫn trong tình trạng tốt, một nửa phía dưới thì bị bao phủ bởi vi sinh vật biển. Vi sinh vật biển cứng khoảng 50-60%.
  • Kẽm chống ăn mòn bị mòn còn khoảng 70-80%.
image106-1.jpg image108.jpg
image110.jpg image112.jpg

Ý kiến nêu ra:
  • Phần cánh chân vịt phía mạn trái bị cong và khuyết tật nên sửa lại sớm.
  • Các chân vịt chính, phần vỏ tàu chìm dưới nước ... nên làm vệ sinh.


Bài viết liên quan

  • Cửa Ụ khô số 1 Dung Quất 9-2015

  • Tàu Tân Cảng 4600 7-2015

  • Tàu Loyz Transporter 9-2015

  • Tàu Lewek Penguin 7-2015